Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Barcelona chuyên nghiệp trong cả thi đấu lẫn tập luyện



Với một đội bóng thành công như Barcelona đòi hỏi các cầu thủ cũng như ban huấn luyện phải làm việc một cách chuyên nghiệp nhất .

     
HLV Luis Enrique tiết lộ, ông đặc biệt vui mừng vì sự trưởng thành và tinh thần chuyên nghiệp của các cầu thủ Barcelona ở mùa này.

Ở CLB Barcelona có quy định, bất kỳ thành viên nào của đội vi phạm kỷ luật sẽ phải nộp phạt một khoản tiền vào một khoản gọi là “quỹ phạt” để nhắc nhở không tái phạm. Mùa giải này, khi đã đi qua được gần 4 tháng, việc kiểm quỹ phạt mới chỉ có… 400 euro, với 2 cầu thủ bị phạt vì đến muộn một buổi tập.

Turan và Neymar là 2 cầu thủ bị phạt của Barca mùa này


Đó thực sự là một lý do khiến HLV Luis Enrique hài lòng về sự chuyên nghiệp của các học trò, khi mà cùng thời điểm này mùa giải trước, có đến 7 cầu thủ phải nộp phạt, thậm chí còn có người tái phạm. Như Adriano bị phạt 200 euro vì đến tập muộn và 800 euro vì đến muộn trong ngày có trận đấu.

Neymar và Arda Turan là 2 cầu thủ khác bị phạt ở mùa trước, với lần lượt là 400 và 200 euro. Mùa giải này, cũng chính họ là 2 người có “vinh dự” nộp phạt vì 1 lần đến muộn. Trong khi đó, các cầu thủ khác như Jordi Alba, Jeremy Mathieu và Aleix Vidal đã rút kinh nghiệm sau lần bị phạt mùa giải trước.

Các cầu thủ Barca ngày càng nghiêm túc hơn

Nhưng cái tên “tiến bộ nhất” phải là Gerard Pique. Cả mùa giải trước, trung vệ người Tây Ban Nha phải nộp 3.200 euro sau 5 lần vi phạm kỷ luật. Tổng số tiền trong quỹ phạt ở cả mùa giải trước là 11.000 euro và đã được CLB chuyển cho tổ chức NGO.

Cùng thời điểm này mùa trước, số tiền phạt là 2.600 euro, còn mùa này chỉ có 400 euro. Enrique dĩ nhiên là vui vì điều đó.
Nhưng theo tờ Sport, tháng 1 mới là tháng “truyền thống” về số tiền nộp phạt nhiều nhất. Liệu tháng 1/2017 có lặp lại truyền thống đó, khi mà các cầu thủ đã tỏ ra chuyên nghiệp hơn?

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét