Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Messi chưa bằng Neymar khi bằng tuổi


Dù chưa biết tương lai sẽ ra sao như ở thời điểm Neymar thành danh thì Messi chưa thể có xuất phát điểm tốt cũng như phong độ như vậy

    
Nhiều người sẽ thắc mắc, khi bằng tuổi Neymar, Messi có được coi là xuất sắc hơn không?

Khi 24 tuổi và 9 tháng, Neymar đã thực hiện được một thành tích đáng kinh ngạc là 49 bàn thắng trong 73 trận với đội tuyển Brazil. Trong khi đó, vào cùng độ tuổi, Lionel Messi chơi 68 trận và chỉ có 22 lần chọc thủng lưới đối phương.

Neymar có thể lép vế so với Messi ở Barcelona về nhiều khía cạnh, nhưng anh tỏ ra xuất sắc và có duyên hơn đồng đội khi trở về đội tuyển quốc gia. Ngay như mùa Hè vừa qua, trong khi La Pulga cùng Argentina bại trận ở chung kết Copa America thì Neymar đã cùng Brazil vô địch Thế vận hội, dù chỉ là đội Olympic.

Những con số nói trên cho thấy Neymar sẽ là sự kế thừa tự nhiên của Messi trên ngai vàng của bóng đá thế giới. Trong khi ngôi sao đến từ Rosario đã trải qua 11 năm khoác áo Albiceleste kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2005 thì Tiểu Pele có tới 6 năm kinh nghiệm cùng Selecao. Như vậy, xuất phát điểm của cả hai là gần như nhau.

Tính đến nay, Messi đã chơi 114 trận đấu quốc tế, tham dự 3 kỳ World Cup và 4 Copa America. Trong khi đó, Neymar có tổng cộng 73 trận với Argentina và mới chỉ tham gia một kỳ World Cup, 2 Copa America và 1 Confederations Cup. Do đó, để thực hiện một phân tích hợp lý, cần phải dựa vào thống kê của Messi được thực hiện khi bằng tuổi Neymar.

Vào thời điểm này, Messi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử La Albiceleste với 56 bàn thắng, nhiều hơn 2 so với Gabriel Batistuta, nhưng khi anh 24 tuổi và 9 tháng (tuổi hiện tại của của Ney, sinh ngày 5/2/1992), số bàn thắng vẫn còn kém xa Neymar hiện nay.

Vào tháng 3/2012, số 10 tích lũy được 68 trận ở đội tuyển và chỉ có 22 bàn thắng, ít hơn một nửa so với 49 bàn mà đồng đội người Brazil thực hiện đến hiện tại. Với số bàn này, Neymar đã vươn lên xếp thứ tư trong danh sách các xạ thủ của Selecao, gồm 6 bàn ít hơn Romario, 13 bàn ít hơn Ronaldo và 28 bàn ít hơn Pele.

Xét về khả năng kiến tạo, sự vượt trội của Neymar còn thể hiện bằng 29 đường chuyền thành bàn, còn Messi là 20


Ngoài những con số, có một điểm rất giống nhau trong lịch sử của cả hai vào thời điểm này trong sự nghiệp. Ở tuổi 24, Messi đã gây thất vọng lớn khi đóng vai thủ lĩnh đưa Albiceleste đến World Cup 2010, nhưng đã không gây ấn tượng nào trên đất Nam Phi. Sau đó, La Pulga còn trở thành trung tâm của tất cả những lời chỉ trích sau khi Argentina bại trận ở Copa America 2011.

Tuy nhiên, vào tháng 2/2012, trước Thụy Sĩ, Messi đã lập được cú hat-trick đầu tiên của mình ở đội tuyển quốc gia và bắt đầu trở thành người thuyền trưởng thực thụ. Trong 46 trận tiếp theo có mặt trên sân, anh ghi được 34 bàn và 15 pha kiến tạo.

Trong khi đó, Neymar đã cùng Brazil hứng chịu thất bại nhục nhã 1-7 ở trận bán kết World Cup 2014 trước Đức, trận đấu mà anh vắng mặt do chấn thương cột sống chịu đựng trước Colombia ở tứ kết. Giới hâm mộ nghi ngờ rằng, nếu Neymar thi đấu, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Chưa hết, Neymar còn trải qua nỗi đau khổ khi chứng kiến Brazil bị loại ở tứ kết Copa America 2015 mà bản thân anh bị đuổi khỏi sân ở vòng bảng và nhận án treo giò 4 trận.

Tuy nhiên, kể từ khi quyết định không tham dự Copa America Centenario để thực hiện được giấc mơ đoạt chức vô địch Thế vận hội (danh hiệu mà Messi giành được năm 2008), Neymar đã trút bỏ được áp lực nặng nề ở đội tuyển. Anh lấy lại được sự tự tin và là người lãnh đạo đội bóng ở vòng loại World Cup 2018 này.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét