Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Barcelona khó xử vì siêu sao Messi



Cầu thủ quan trọng nhất đội bóng xứ Catalunya đang vô tình khiến cho ban lãnh đạo đội bóng đang rất phân vân và khó xử với phong độ hiện tại

     
Lionel Messi còn rất nhiều mục tiêu cá nhân, song xét trên bối cảnh thành tích chung toàn đội, sử dụng Messi ra sao quả rất đau đầu.

Nhà vô địch La Liga sớm giành vé vào vòng knock-out nhờ chiến thắng 2-0 trước Celtic. Nhiệm vụ vượt qua vòng bảng đã hoàn thành, Barca cũng chắc chắn giành vị trí nhất bảng. Thầy trò Luis Enrique giờ có thể tập trung cho La Liga và nghĩ đến những đối thủ tiềm năng tại vòng knock-out.

Thế nhưng, siêu sao Messi còn một mục tiêu chưa thành. Với hai bàn thắng vào lưới Celtic, Leo đã có 9 bàn tại cúp châu Âu mùa này, con số rất ấn tượng. Tuy nhiên, Messi vẫn kém kỷ lục của Ronaldo về số bàn thắng ghi được trong các trận đấu vòng bảng. Năm ngoái, CR7 tạo cột mốc 11 bàn.

Như vậy, Messi còn kém kỷ lục của Ronaldo 2 pha lập công. Cùng với việc Barca còn một trận vòng bảng gặp Monchengladbach, siêu sao 29 tuổi có cơ hội san bằng hoặc vượt qua kỷ lục của Ronaldo. Dựa vào phong độ cao khi ghi bàn trong 3 trận gần đây, xé lưới đại diện nước Đức không phải bất khả thi.

Phong độ đáng sợ của Messi tại Champions League năm nay


Mặt khác, với việc tịt ngòi ở trận gặp Sporting Lisbon, CR7 vẫn giậm chân ở con số 95 bàn thắng tại Champions League, trong khi Messi đã có 92. Ngôi sao người Argentina chắc chắn rất muốn san bằng và vượt qua đối thủ, nhất là trong bối cảnh cuộc đua Quả bóng vàng đang đi vào giai đoạn nước rút.

Dù vậy, vấn đề Barcelona đặt ra là họ sẽ cung phụng Messi hoặc giữ số 10 vì mục tiêu dài hạn. Trận gặp Monchengladbach không còn ý nghĩa quan trọng, theo đó sử dụng tay săn bàn chủ lực cũng đầy mạo hiểm. Nếu Messi dính chấn thương, thảm họa sẽ đổ đầu Barca.

Ngoài ra, dùng Messi trong một trận đấu chỉ mang tính thủ tục cũng rất lãng phí. Tiền đạo đến từ Nam Mỹ không còn trẻ nữa, nền tảng thể lực chắc chắn thay đổi nhiều so với quá khứ. Do đó, bào mòn cỗ máy ghi bàn thượng hạng này không phải ý tưởng hợp lý.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét