Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Neymar có thể lại phải hầu tòa vì trốn thuế



Khả năng cao Neymar lại phải đâu đầu với vấn đề ngoài luồng khi anh sắp sửa có thể phải hầu tòa vì nghi án trốn thuế của mình

     
3 năm sau vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona, Neymar và gia đình anh vẫn không được yên thân.

CLB Barcelona tuyên bố, họ sẽ kháng án nếu Tòa án Tây Ban Nha có quyết định chính thức về cáo buộc tội tham nhũng đối với lãnh đạo đội bóng xứ Catalan cũng như cha con nhà Neymar…

Hôm thứ Hai (7/11), Thẩm phán Jose de la Mata của Tòa án tối cao Tây Ban Nha cho biết, Chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu, người tiền nhiệm Sandro Rosell có thể sẽ phải ra tòa cùng Neymar và cha của cầu thủ này với những cáo buộc vẫn liên quan đến vụ chuyển nhượng tiền đạo người Brazil hồi năm 2013 từ Santos.

Neymar ra tòa hồi tháng 7


Ngay trong buổi tối, phía Barca đã có phản ứng đầu tiên thông qua website của CLB: “Ban Giám đốc CLB đã quyết định kháng cáo đối với phán quyết tạm thời mà Thẩm phán Jose de la Mata đưa ra từ Madrid”.

Vụ việc bắt nguồn từ năm 2013, khi Tập đoàn đầu tư của Brazil là DIS - vốn có quyền sở hữu 40% đối với Neymar khi anh còn ở Santos, phàn nàn rằng, họ nhận được số tiền ít hơn giá trị thực của mức phí chuyển nhượng đã được các phía Barca lẫn cha con Neymar che giấu. Neymar đến với Barca từ Santos năm 2013 và Bartomeu nói rằng, phí chuyển nhượng là 57,1 triệu euro.

Trên thực tế, vụ này đã được rút lại hồi tháng 7 vừa qua, trước khi Tòa án tối cao Tây Ban Nha ra lệnh mở lại điều tra vào tháng 9. Bên bị cáo đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng họ đã có hành vi sai trái.

Neymar khiến cựu Chủ tịch Rosell vướng vòng lao lý

Thông báo của Barca tiếp tục: “Lãnh đạo CLB hết sức ngạc nhiên và hoàn toàn không đồng ý với việc này cùng những lý do được đưa ra, đặc biệt là khi cũng chính vị Thẩm phán đó đã quyết định dừng điều tra vụ việc vào cuối tháng 7 và các công tố viên cũng không đề xuất hành động chống lại Chủ tịch Bartomeu.

“Nếu các hoạt động pháp lý được bắt đầu, FC Barcelona sẽ duy trì lập luận đã đưa ra trong suốt quá trình điều tra về sự vô tội của những người bị điều tra”.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét