Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Lionel Messi không phải là một cầu thủ hiền từ



Điều này hết sức bình thường khi anh cũng là một con người bình thường sau khi bỏ qua vấn đề chuyên môn, anh cũng sẽ hành động thiếu kiềm chế khi xúc động

    
Lionel Messi không còn là một thiên thần hiền lành như xưa khi cứ nổi nóng là muốn ăn thua đủ với đối thủ.

Từ lâu, thế giới bóng đá đã coi Lionel Messi là hình mẫu của 1 ngôi sao về cả tài năng và nhân cách. Trên sân cỏ, Messi ghi bàn, tạo ra vô số kỷ lục, giành hàng chục giải thưởng cá nhân cao quý. Đời sống cá nhân của siêu sao người Argentina cũng bình yên, lặng lẽ. Ngoại trừ vụ việc trốn thuế, Messi gần như miễn nhiễm với những scandal bên ngoài sân cỏ. Chân sút Barca được xem là một thiên thần trong mắt NHM.

Thế nhưng, có vẻ như hình ảnh thiên thần của Messi ngày càng phai nhạt bởi những lần anh nổi nóng với đối thủ và CĐV đối phương. Vụ việc gần nhất mà Messi đã làm xấu đi hình ảnh của mình là vụ cãi cọ với Mikel Arteta, một cựu cầu thủ của Arsenal và đang là trợ lý HLV của Pep trong đường hầm sân Etihad.


Messi làm xấu đi hình ảnh của mình sau vụ cãi cọ với Mikel Arteta

Trong cuộc tái đấu với Man City tại vòng bảng Champions League, Messi đã lập công đưa Barca vươn lên dẫn trước. Bàn thắng đó giúp siêu sao Argentina trở thành chân sút xuất sắc nhất vòng bảng Champions League với 54 bàn thắng, vượt qua kỷ lục của Raul (53 bàn). Mặc dù vậy, Messi lại có một kỷ niệm không mấy vui vẻ gì khi Barca vẫn thất thủ 1-3 trước đội bóng của ông thầy cũ Pep Guardiola.

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn vướng vào vụ lùm xùm sau trận đấu với Mikel Arteta, cựu thủ quân Arsenal, người từng thi đấu cho đội B và C của Barca. Arteta tỏ ra cực kỳ phấn khích, không chỉ ở ngoài sân, cựu tiền vệ 35 tuổi người Tây Ban Nha còn nhảy múa trên đường hầm dẫn vào phòng thay đồ sân Etihad.

Hành động đó có vẻ như khiến Lionel Messi tức tối. Theo mô tả của tờ The Sun và tờ Mirror (Anh), tiền đạo của Barca đi đến và nhắc: “Đi vào và vui sướng ở trong phòng thay đồ đi. Đừng có làm trò ở đây”. Arteta lập tức đáp trả: “Thích gì? Im miệng mà biến đi”.

Đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha, La Sexta còn khẳng định lời mà trợ lý của Pep đã lăng mạ Messi khiến tiền đạo ngôi sao của Barca nổi đóa: “Hãy cút đi và thay đồ. Đồ khốn!”

Câu nói đó thực sự đã khiến Messi mất bình tĩnh. Sau khi đối thủ đã vào phòng thay đồ, chân sút Barca còn với theo để la hét: “Đồ ngốc, có giỏi thì ra đây, cho tao xem mặt nào! Đừng có trốn như thế”.

Thấy sự việc căng thẳng, Sergio Aguero, đồng đội và cũng là người bạn thân của Messi ở ĐT Argentina đã ra ngăn cản và xoa dịu tình hình. Tiền đạo của Man City sau đó chia sẻ: “Bất cứ khi nào thất bại, bạn cũng chẳng thể vui vẻ. Tôi thấy cậu ấy trước cửa phòng thay đồ của Man City, tâm trạng không tốt lắm”.

“Tôi hiểu rõ Messi, đủ để biết khi nào cậu ấy vui, khi nào buồn. Nhưng khi thất bại, chắc chắn chẳng có ai vui vẻ cả. Ban đầu tôi nghĩ Messi chửi tôi, nhưng hóa ra không phải. Sau đó chúng tôi có trao đổi với nhau. Mọi chuyện cũng không nghiêm trọng lắm. Tôi có nghe những gì cậu ấy văng ra, nhưng tôi thực sự không biết chuyện gì xảy ra. Khi ai đó thất bại, bạn phải tôn trọng họ. Leo không có tâm trạng tốt để nói chuyện và tôi tôn trọng điều đó”.

Aguero đã ngăn cản và làm dịu cơn nóng của Messi

Trước đây, người ta luôn nhìn vào hình ảnh Messi hiền lành với mái tóc thiên thân, bồng bềnh và nụ cười trên môi. Thậm chí, trong thời kỳ đỉnh cao, khi các đối thủ liên tục chặt chém, Messi cũng giống như Ronaldinho ngày trước, ít khi nổi nóng mà thường tập trung vào thi đấu. Tuy nhiên, trên thực tế là đã có không ít lần Messi nổi nóng với đối thủ và thậm chí là cả CĐV đối địch.
Khi thiên thần lộ mặt thành kẻ nổi loạn

Trước khi lời qua tiếng lại với Mikel Arteta, Messi đã nổi đoá và và chạy tới chửi rủa CĐV Valencia trong trận đấu tại vòng 9 La Liga. Tình huống xảy ra ở cuối trận đấu, sau khi Messi ghi bàn trên chấm 11m ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Theo đó, khi ngôi sao người Argentina và các đồng đội đang ăn mừng, một CĐV đội chủ nhà đã ném chai nước trúng Neymar. Thấy đàn em nằm sân đau đớn, Messi như hóa điên và chạy tới mắng mỏ fan hâm mộ Valencia không thương tiếc.

Messi văng tục với CĐV Valencia

Tháng 8/2015, trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới giữa Barca và AS Roma, Messi đã va chạm với Yanga-Mbiwa. Không biết đối thủ đã nói gì mà M10 đã đùng đùng nổi giận, thậm chí bóp cổ hậu vệ của Roma. 

Không chỉ nổi giận với đối thủ hay CĐV, Messi còn từng mắng nhiếc cả đồng đội David Villa. Nguyên nhân đến từ một tình huống Villa chơi cá nhân và không chịu chuyền bóng cho cầu thủ người Argentina trong trận đấu giữa Barcelona - Granada diễn ra hồi tháng 12/2013.

Năm 2011, trong trận Siêu kinh điển, hình ảnh của Messi bị xấu đi ít nhiều sau khi anh có tình huống cố tình đá bóng vào các CĐV Real Madrid. Sau tình huống này, các CĐV Real Madrid đã phản ứng dữ dội, thậm chí họ còn ném chai lọ về phía siêu sao người Argentina.

Khi về khoác áo ĐT Argentina tại Copa America, Messi đã sử dụng “thiết đầu công” để trút cơn giận lên Ronaldo Raldes của Bolivia vì bị cầu thủ này theo như hình với bóng.

Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Shakhtar Donetsk tại Champions League năm 2009, Messi và Darijo Srna đã có những lời qua tiếng lại. Chưa hết, Messi sau đó còn húc đầu vào hậu vệ người Croatia nhưng may mắn chỉ phải nhận một thẻ vàng.

Nhờ tài năng lớn mà bản chất cực đoan của Messi càng được bùng phá. Hình ảnh một Messi thiên thần đã lui vào dĩ vãng, NHM giờ phải quen với một Messi hung hăng, nổi loạn, sẵn sàng gây gổ, “ăn thua đủ” với bất kỳ ai.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét