Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Cuộc đời Pep có thể đã khác nếu không có thánh Johan



Trong cuốn tự truyện mới đây thì huyền thoại Johan Cruyff tiết lộ một chi tiết thú vị có liên quan tới một trong những HLV thành công nhất lịch sử Barcelona

    
Cuộc đời Pep Guardiola có thể đã bước sang một trang mới, đen tối vô cùng nếu không có sự giúp đỡ của cố huyền thoại Johan Cruyff.

Cho tới lúc này, ai cũng biết là Pep Guardiola có vai trò quan trọng như thế nào trong lịch sử CLB xứ Catalan. Huấn luyện viên này từng dẫn dắt Barcelona đến một trong những giai đoạn thành công nhất lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, số phận của Pep và của cả Barca lẽ ra đã có thể xoay sang một ngã rẽ khác.

Trong cuốn tự truyện của cố huyền thoại Johan Cruyff sắp được xuất bản vào ngày 06/10, nhà tư tưởng bóng đá người Hà Lan đã tiết lộ một chi tiết gây sốc, rằng ban lãnh đạo Barcelona từng muốn đẩy Pep Guardiola - khi đó còn là một cầu thủ trẻ - rời khỏi CLB vì nghĩ Pep không đủ khả năng chơi bóng.


Cuộc đời Guardiola đã được cố huyền thoại Cruyff cứu vớt


"Họ (BLĐ Barca) từng muốn loại Pep Guardiola" - Johan Cruyff chia sẻ trong cuốn sách mới, được nhà báo David Walsh của Times chấp bút. "Họ nghĩ cậu ấy quá gầy, tệ trong phòng ngự và khả năng tranh chấp tay đôi. Không ai nghĩ rằng cậu ấy có một bộ óc bóng đá thiên tài, khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu và kỹ thuật cá nhân hoàn hảo."

"Nếu tôi không ở Barcelona, họ có lẽ đã bán cậu ấy đến một đội bóng hạng 2 nào đó rồi". - Cruyff kết luận. Sau 11 năm chơi bóng tại sân Nou Camp (1990-2001), Pep Guardiola đã đoạt 6 chức vô địch La Liga, 1 UEFA Champions League - chức vô địch ở giải đấu danh giá nhât châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng xứ Catalan, 2 UEFA Cup và 2 Cúp nhà Vua.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét