Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Barca vẫn vận hành tốt dù thiếu vắng Messi



Khó có thể khẳng định Barca thiếu vắng Messi có mạnh hơn không nhưng có thể nói rằng Barca vẫn biết cách hủy diệt đối thủ dù thiếu vắng chân sút chủ chốt

     
Nhà ĐKVĐ La Liga dễ dàng đánh bại Sporting Gijon 5 bàn không gỡ dù thiếu vắng ngôi sao người Argentina.

Đã từ lâu, Messi được coi là đối tác với ăn ý với Neymar và Suarez tạo nên “bộ ba nguyên tử” đáng sợ của Barca. Tuy nhiên, Gã khổng lồ xứ Catalan phải làm quen với tình trạng thiếu vắng sự phục vụ của chân sút số 10 trong vòng 3 tuần. Messi dính chấn thương háng trong trận hoà 1-1 với Atletico. 

Thiếu vắng Messi, sức mạnh tấn công của Barca sẽ suy giảm rõ rệt. Mặc dù vậy, đội chủ sân Nou Camp không cần quá lo lắng bởi ở trận đấu trên sân Sporting Gijon tại vòng 6 La Liga, Barca vẫn tạo nên cơn mưa bàn thắng dù vắng Messi.

Suarez toả sáng rực rỡ dù không có Messi


Không Messi, 2 ngôi sao còn lại trong “bộ 3 nguyên tử” là Suarez, Neymar vẫn toả sáng rực rỡ. Suarez mở màn cho trận đại thắng. Neymar còn làm được nhiều hơn thế với 1 cú đúp. “Tiểu Pele” suýt chút nữa đã có hat-trick trong trận đấu với Gijon nếu cú đặt lòng chân phải của anh không đưa bóng chạm cột dọc bật ra.

Vắng Messi, Neymar và Suarez có nhiều đất diễn hơn khi bóng thường xuyên được chuyền đến chân của anh hay Suarez thay vì chỉ ưu tiên số 1 vào Messi. Và như vậy, cơ hội để bộ đôi này tỏa sáng cho đội bóng của Luis Enrique cũng nhiều hơn.

Suarez mở màn cho trận đại thắng

Thống kê thú vị từ nhật báo Marca (Tây Ban Nha) đã chỉ ra rằng, khi không sát cánh cùng Messi trên hàng công của Barca, thậm chí Neymar còn “nhả đạn” dễ dàng hơn. 

Mùa giải 2015/16, vào ngày 26/9 năm ngoái, Messi bị vỡ dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 2 tháng (8 trận trên tất cả các đấu trường) cho Barca. Trong giai đoạn khó khăn đó, chính Neymar đã nổi lên cứu Barca thoát khỏi khủng hoảng để có thể kết thúc mùa giải La Liga năm ngoái với ngôi vô địch. Neymar đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng trong 8 trận mùa trước giai đoạn Barca vắng Messi trên tất cả các mặt trận và góp công giúp “Gã khổng lồ xứ Catalunya” thắng 7 trận trong số đó. 

Neymar xuất sắc lập cú đúp 

Trong khi đó, Suarez cũng thi đấu cực hay với 40 pha lập công và giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) vào cuối mùa. Rõ ràng, khi vắng Messi thì cả Neymar và Suarez đều hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình. Chính vì thế, dù không có Messi thì cặp đôi “sát thủ” Suarez-Neymar vẫn đủ sức biến Barca thành “cỗ máy huỷ diệt”.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét