Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Messi nhanh trở lại cuộc đua Quả bóng vàng



Ông "trùm" của giải thưởng danh giá nhất bóng đá châu Âu đã khẳng định mình sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao trong cuộc đua dành quả bóng vàng mùa này

    
Cuộc đua giành Quả bóng vàng 2016 đã được hâm nóng với diễn biến mới từ một trong hai nhân vật chính là Lionel Messi.

Mặc dù Cristiano Ronaldo giành chức vô địch Champions League và EURO 2016 nhưng vào thời điểm hiện tại, Messi lại tỏ rõ ưu thế bằng phong độ xuất sắc.

Trong năm 2016, Ronaldo hai lần đăng quang ở những giải đấu lớn là Champions League và Euro. Thành tích này trở thành thế mạnh để ngôi sao người Bồ Đào Nha hy vọng ẵm Quả bóng vàng trước các đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, Messi gây ấn tượng bằng 47 bàn thắng trong năm 2016 cho đến thời điểm này, đồng thời cũng giành nhiều danh hiệu ở mùa giải 2015/16 như La Liga, Siêu Cúp châu Âu, World Club Cup, Cúp Nhà vua, lọt vào chung kết Copa America với đội tuyển Argentina.

Messi 5 lần đoạt QBV


Xét về số bàn thắng, mặc dù chấn thương đã ngăn cản Messi ra sân 2 trận tại La Liga và 1 tại Champions League nhưng anh vẫn ghi tổng cộng 47 bàn trong năm, nhiều hơn 2 so với Chiếc giày vàng Luis Suarez và 6 hơn Ronaldo, người có 41 bàn.

Messi cũng có 24 pha kiến tạo trong năm, một ví dụ về tầm ảnh hưởng lớn của mình vào trận đấu. Thống kê của La Pulga có sức công phá lớn trong cuộc đua Quả bóng vàng: Ghi 50 bàn thắng trong 50 trận Champions League trên sân nhà Nou Camp, là cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất giải đấu (7).

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét