Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Barca chấp nhận chi đậm để "bịt" vụ Neymar


    
Là một trong những trụ cột của Barcelona và cũng là một trong những cầu thủ đắt giá nhất nên hiển nhiên việc Barca ra tay để có thể "ỉm" vụ việc của Neymar là có thể
Neymar sẽ không phải chịu bất cứ cuộc thẩm tra hay ra tòa nào như Messi. Lý do là bởi CLB chủ quản chấp nhận chi ra một khoản tiền lớn.

Neymar không liên quan đến cáo buộc trốn thuế. Dù vậy, tuyển thủ Brazil lại vướng vào vụ mức phí chuyển nhượng mà Barcelona đã chi ra mùa hè năm 2013 để có anh từ Santos. Khi đó, các con số trên giấy tờ chỉ là 55 triệu euro. Nhưng càng về sau, những điều khoản mang tính chất mafia mà Barca, Neymar và Santos ký với nhau lần lượt bị giới chức trách xứ Catalan phanh phui.

Theo các thông số mà tờ Marca đưa ra, giá trị thực của Neymar có thể vượt quá 100 triệu euro. Nó xuất phát từ các điều khoản phụ khác, từ việc cầu thủ này có lọt vào cuộc đua quả bóng vàng hay không, ghi bao nhiêu bàn và ra sân bao nhiêu trận/mùa, tức là dựa vào mức độ đóng góp của Neymar để định giá chuyển nhượng.

Neymar và Messi đang ở những thái cực trái ngược


Các điều khoản này chủ yếu giúp Barca tránh phải chi trả tiền thuế. Sau khi vụ việc vỡ lở, 2 chủ tịch Sandro Rosell và Josep Bartomeu lần lượt vướng vòng lao lý, đặc biệt là Rosell - người vẫn “chưa thấy đường ra” kể từ ngày xộ khám.

Và mới đây, giữa Barcelona với văn phòng công tố viên Catalan vừa ký một bản hiệp ước về trường hợp Neymar. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm, còn Rosell và Bartomeu thoát tội. Hơn thế, Neymar sẽ tránh được toàn bộ những phiền phức mà tòa án có thể mang lại. Tiền đạo người Brazil không bị thẩm tra, không phải ra tòa, không gì cả. Cái giá mà Barca phải trả là 5,5 triệu euro tiền phạt.

Neymar từng là "cục cưng" của cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell

Dường như Barca đang không muốn Neymar rơi vào trường hợp của Messi. Trước đó, cha con tiền đạo người Argentina nhận án tù 21 tháng vì các hành vi trốn thuế. Người ta tự hỏi vai trò của Barca ở đâu, bởi cho đến thời điểm này, đội bóng chủ quản của Messi chỉ mới phát đi các thông điệp minh oan cho ngôi sao số 1 của mình trên mạng xã hội.

Trong thời điểm Messi cần rất nhiều đến sự giúp đỡ của các đồng đội và Barca, có vẻ như người Catalan đang bỏ rơi ngôi sao số 1 của mình. Thay vào đó, họ đưa ra lựa chọn mang tên Neymar như một sự chuẩn bị cho thời kỳ hậu Messi. Tất nhiên là chẳng đời nào người Catalan nói về điều đó, bởi phát ngôn viên của CLB là ông Josep Vives khi trả lời phỏng vấn còn khẳng định rằng không đời nào có chuyện Leo rời Nou Camp.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét