Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Messi vẫn có nguy cơ ngồi tù dù hưởng án treo



Vẫn là vụ lùm xùm trốn thuế khi mới đây xuất hiện tình tiết mới dù rằng Messi đã được tòa án phán quyết được thi hành ấn treo

>> Thử sức nhận định bóng đá hấp dẫn    

Hành vi trốn thuế khiến cha con Messi phải lĩnh hình phạt 21 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Cuộc tranh tụng ở tòa giữa đại diện pháp lý của cha con Messi với đại diện công tố Tây Ban Nha đã kết thúc với thất bại thuộc về phía gia đình Messi. 

Trước tòa án Tây Ban Nha, Messi khai rằng anh đã ký các giấy tờ do cha anh soạn thảo mà không đọc kỹ, vì anh tin tưởng người cha, ông Jorge Messi lẫn những người đại diện quản lý tài chính cho mình. Siêu sao Argentina giải thích rằng anh không biết, không hiểu luật do quá tin tưởng cha mình. Những lời giải thích trên của Messi đã bị tòa án Tây Ban Nha bác bỏ.

Tòa án bác bỏ những lời giải thích của Messi


Theo đó, cha con Messi bị xác định đã trốn thuế suốt từ năm 2007 tới năm 2009, với khoản tiền vi phạm lên đến hàng triệu USD. Messi đã cố tình gian lận khoản tiền thuế trong 3 năm lên đến 4,1 triệu euro, thông qua việc lập các công ty ma ở Belize và Uruguay.

Messi có tội nhưng do đây là lần đầu tiên vi phạm nên chân sút Barcelona chỉ phải chịu 21 tháng tù, có thể được hưởng án treo với điều kiện không được tái phạm. Ngoài ra, Messi còn bị phạt 2,3 triệu Euro. Cha Messi, ông Jorge, được cho là cũng phải nhận bản án tương tự, chỉ khác mức tiền nộp phạt là 1,5 triệu Euro.

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Messi sẽ không phải ngồi tù mà được cho tại ngoại. Lý do là bởi những tội phi hình sự có thời gian thi hành án dưới 2 năm ở Tây Ban Nha đều có thể được giải quyết thông qua hình thức quản chế.

Tuy nhiên, nếu phạm vào 2 trường hợp sau, Messi sẽ không thể tránh khỏi việc phải ngồi nhà đá “bóc lịch”. Thứ nhất, nếu trong thời gian thi hành án, Messi tiếp tục hành vi trốn thuế và bị phát hiện. Anh sẽ lập tức phải nhận án tù bổ sung và không còn cơ hội được cho tại ngoại. Một khả năng thứ 2 là Messi không đủ tiền đóng phạt, anh cũng sẽ phải thi hành trọn vẹn bản án tù 21 tháng.

Dường như 2 khả năng trên rất khó xảy ra bởi Messi không dại gì tiếp tục phạm tội khi đang là phạm nhân. Thêm nữa, với khối tài sản khổng lồ, ngôi sao Barca thừa sức đóng đủ tiền nộp phạt.

Siêu sao Argentina và cha lĩnh án 21 tháng tù treo

Phía CLB Barcelona nhanh chóng ra thông báo khẳng định hết mực ủng hộ Messi trong cuộc chiến pháp lý, trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc luật pháp Tây Ban Nha: “CLB Barcelona mong muốn tiếp tục hỗ trợ Messi, ủng hộ mọi nỗ lực chứng minh sự trong sạch và quyền lợi hợp pháp của Messi trước tòa. Barcelona tin tưởng rằng Messi không phải chịu bất cứ trách nhiệm hình sự nào sau khi đã làm việc lại với cơ quan thuế”.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét