Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Barca cố ý chậm trễ gia hạn hợp đồng với Neymar?



Không rõ nguyên nhân gì nhưng tới thời điểm hiện tại thì Barcelona vẫn đang khá yên ắng trong việc gia hạn hợp đồng với tiền đạo tài năng Neymar dù đã sắp hết hạn hợp đồng 

Căn nguyên từ chuyện nợ nần của CLB và quỹ lương phình to đang là nguyên nhân chính khiến Barcelona lần nữa chậm trễ gia hạn hợp đồng với siêu sao người Brazil Neymar.

Hiện tại, giám đốc điều hành của Barcelona - Raul Sanllehi đang có mặt ở Brazil. Nhiệm vụ của ông ở đây là rất quan trọng, một mặt tìm cách chiêu mộ tài năng trẻ Gabriel Jesus, một mặt Raul Sanllehi sẽ phải đàm phán để gia hạn hợp đồng với Neymar. 

Tất nhiên, Raul Sanllehi và cả CLB Barcelona có lý do để lo lắng bởi những siêu sao của họ như Messi hay Neymar vốn từ lâu đang bị các đội bóng nhà giàu khác ở châu Âu nhòm ngó. PSG là một cái tên khá quyết tâm trong các thương vụ “săn đầu người” khủng như thế. Trước tháng 5, BLĐ PSG cho biết có ý định chiêu mộ Ronaldo, sự việc không thuận buồm xuôi gió khiến đội bóng này tiếp tục ve vãn ngôi sao khác là Neymar.

PSG hiện đang là đội bóng rất muốn có chữ ký của Neymar



150 triệu bảng Anh để có được chữ ký của Neymar là một số tiền không nhỏ nhưng xứng đáng để PSG bỏ ra. Theo tiết lộ trên tờ L’Equipe, các ông chủ Qatar đã phê duyệt kế hoạch tổng tấn công ngôi sao người Brazil, bắt đầu từ cha của Naymar. 

Để thuyết phục Neymar, PSG có thể trả mức lương ngất ngưởng khoảng gần 18 triệu bảng/năm cho cầu thủ người Brazil. Con số này cao hơn nhiều so với thu nhập hiện tại của Neymar tại Barcelona (11,3 triệu bảng/năm). Nếu muốn giữ chân Neymar, Barca cần gia hạn hợp đồng kèm tăng lương, kéo theo cả tăng điều khoản phá vỡ hợp đồng. HLV Luis Enrique đã nói về việc gia hạn của Neymar vào kỳ giáng sinh vừa rồi nhưng thực tế là tới thời điểm này sau gần 7 tháng, mọi chuyện vẫn án binh bất động.

Nguyên nhân của việc chậm chễ gia hạn hợp đồng và tăng lương với Neymar căn nguyên từ chuyện nợ nần của CLB. Theo quy chế hoạt động ở La Liga, tổng số nợ của một đội bóng trong một mùa giải không được phép vượt quá 2,75 lần thu nhập trước thuế. Trong khi đó, theo báo cáo tài chính mới nhất, số nợ của Barca đang là 380 triệu euro. Tính một cách chính xác, đội bóng xứ Catalan đã vượt mốc 2,75 lần để lên đến cột mốc mới 3,2 lần.


Barcelona cũng cần hết sức cẩn trọng, 150 triệu bảng không phải số tiền khiến các ông chủ Qatar chùn tay và quan trọng hơn Neymar cũng yêu mến PSG

Đó cũng là lý do giải thích tại sao dù rất muốn mua tiền đạo Nolito của Celta Vigo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, nhưng chủ tịch Bartomeu đành bỏ cuộc vì phí chuyển nhượng của chân sút này có thể lên đến 16 triệu bảng. Nếu mua Nolito khi đó, Barca sẽ bị thâm hụt nặng.

Trở lại hợp đồng của Neymar, siêu sao người Brazil đã không ít lần bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho CLB bên cạnh những đồng đội quen thuộc. Nhưng như đã phân tích ở trên, dù mùa giải đã kết thúc và Barcelona thu được khá tiền từ chức vô địch La Liga cũng như tiền bản quyền truyền hình, tiền quảng cáo, Neymar chắc chắn sẽ phải chờ đợi. 

Hiện tại châu Âu đang diễn ra EURO, đây là thời gian để các CLB chuẩn bị tiền của và nhắm trước cho mình những mục tiêu. Hợp đồng của Neymar với Barcelona còn khá dài nên dễ hiểu họ không gấp gáp. Dẫu vậy, Barcelona cũng cần hết sức cẩn trọng, 150 triệu bảng không phải số tiền khiến các ông chủ Qatar chùn tay. Và quan trọng nhất, Neymar cũng hào hứng với viễn cảnh cập bến Paris. “Cậu ấy ngưỡng mộ PSG, yêu thành phố Paris. Chính Neymar đã khuyên Lucas Moura tới PSG thay vì M.U”, người đại diện Wagner Ribeiro của chân sút người Brazil khẳng định trên tờ L’Equipe. Hãy chờ PSG phát nổ “bom tấn”.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét