Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Chelsea sẵn sàng nổ bom tấn với Messi


Tiền và quyền lực là điều mà Abramovich không thiếu, hiện tại Messi đang dính vào bê bối và cần một vài nhân vật quan hệ rộng để trở nên suôn sẽ hơn

Cuộc sống ngục tù ở Tây Ban Nha khiến Lionel Messi quá ư mệt mỏi. Và sau khi đã có mọi vinh quang với Barca, Leo đang tìm cách giải phóng mình.

Từ giã ĐT Argentina trong ê chề thất bại, chỉ 2 tuần sau đến lượt tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết kết tội 21 tháng tù, những ngày này với Lionel Messi là địa ngục. Quả bóng vàng thế giới 2015 dường như không còn chốn dung thân, từ quê nhà Argentina đến mảnh đất Tây Ban Nha lâu nay vẫn mang đến cho anh thành công rực rỡ.

Bắt đầu ở một môi trường mới với Messi bây giờ có lẽ là chuyện nên làm, cho dù thế giới của anh ở Nou Camp đã từng lung linh huyền ảo. Và quả đúng Leo đang tính chuyện rời Barcelona. Không chỉ chán nản vì án tù của tòa án, Messi còn cảm thấy mình đã không được CLB bảo vệ. Cho đến thời điểm này, tất cả những gì Barca đã làm chỉ là tuyên bố ủng hộ số 10 huyền thoại của mình trong mọi trường hợp. Dĩ nhiên là Messi cần nhiều hơn thế.


Theo nguồn tin độc quyền của The Sun, cha của Messi đã ấn định lịch trình gặp tỷ phú Roman Abramovich trên du thuyền Eclipse. Không rõ thời điểm cụ thể, nhưng buổi gặp gỡ sẽ diễn ra chậm nhất trong 10 ngày tới. Nội dung cuộc bàn thảo không gì khác ngoài vấn đề tương lai và án tù của Messi. Ông chủ Chelsea luôn luôn là người yêu thích các ngôi sao và muốn đội bóng của ông chơi tấn công quyến rũ như Barca.

Hiện tại ông Jorge Horacio Messi - cha và cũng chính là đại diện của Leo, đang đi cầu cứu các thế lực có thể chạy tội cho cha con ông. Và Abramovich là một người có thể hy vọng trong tình cảnh này. Sa hoàng của sân Stamford Bridge sẵn sàng chi 100 triệu bảng hoặc hơn thế, biến Messi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại, vượt qua Ronaldo, Gareth Bale hoặc bản hợp đồng tiềm năng của M.U - Paul Pogba.

Ông chủ Abramovich đang toan tính để mang Messi về Chelsea

Nhưng đó không phải mấu chốt để Messi có thể chuyển đến Chelsea, bởi vẫn còn những đội bóng khác đủ khả năng chi ra số tiền nói trên, từ Man City, PSG, M.U, thậm chí Real Madrid. Điều cốt lõi nhất nằm ở Abramovich. Nhà tài phiệt này lâu nay vẫn được biết đến là một người có sức ảnh hưởng to lớn về chính trị. Với các mối quan hệ ở cấp cao nhất, Roman có đủ khả năng để “chạy án” cho Messi, hay chí ít giúp anh tạm qua cái đận này. Đặc biệt khi gia nhập The Blues, Messi được đảm bảo khoản lương thưởng cao tương đương với hiện tại đồng thời CLB sẽ chi trả toàn bộ phần thuế, đảm bảo siêu sao người Argentina sẽ không bao giờ rơi vào tình huống trên.

Về phần mình, Barcelona có lẽ cũng không mong gì hơn ngoài một thương vụ chuyển nhượng bom tấn. Dù có là siêu sao đóng góp to lớn trong thành công suốt 1 thập kỷ qua và giành 5 quả bóng vàng thế giới thì cái tiếng của một cầu thủ trốn thuế, bị kết án 21 tháng tù giam vẫn là rào cản quá lớn để giới chóp bu Barca có thể giữ anh ở lại. Ở tuổi 29, Messi nhiều lắm cũng chỉ có thể chơi đỉnh cao thêm vài năm nữa. Số tiền 100 triệu bảng sẽ giúp người Catalan tái cơ cấu đội hình, đồng thời giải quyết các vấn đề khó khăn về tài chính.

Siêu du thuyền Eclipse trị giá 1,5 tỷ bảng - là nơi Abramovich gặp cha Messi

Cuối cùng, bán Messi đi cũng là cách để tài năng của Neymar và Suarez được phát triển. Chừng nào La Pulga còn hiện diện ở Nou Camp, cái bóng của cầu thủ chỉ cao có 1m69 này vẫn phủ kín và Neymar sẽ khó lòng thể hiện bản thân cũng như cạnh tranh quả bóng vàng. Mà ai cũng biết Neymar là tương lai của Nou Camp. Pep Guardiola từng sử dụng cách tương tự, đẩy Ronaldinho đi để Messi có cơ hội phát triển. Giờ là lúc người Catalan xây dựng một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên không Messi.

Theo : 90phut.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét