Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Luis Enrique lại lập kỷ lục mới với Barca



Dù chưa có nhiều thời gian dẫn dắt Barca nhưng Enrique đã có một kỷ lục đầy ấn tượng và vượt qua đối thủ một thời là Mourinho
    
Không chỉ cùng Barca giành trọn 3 điểm tại San Mames, HLV Luis Enrique còn thiết lập 1 kỉ lục mới ở bóng đá Tây Ban Nha.

Gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến viếng thăm San Mames đêm qua song Barca vẫn giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Ivan Rakitic. Chiến thắng này đã giúp Blaugrana duy trì mạch toàn thắng ở La Liga cùng 2 đội bóng khác là Las Palmas và Real Madrid.

Với cá nhân HLV Luis Enrique, nhà cầm quân này còn vui mừng hơn bởi ông vừa thiết lập 1 kỉ lục mới tại Tây Ban Nha.

Luis Enrique lại lập kỷ lục mới với Barca


Cụ thể, trận gặp Atletico Bilbao đêm qua tại San Mames là chiến thắng thứ 100 của Luis Enrique trên cương vị HLV của Barca (trên mọi đấu trường). Ông đã trở thành nhà cầm quân cán mốc 100 chiến thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha (chỉ sau 126 trận).

Trong 126 trận đã dẫn dắt Barca, Enrique đã có 100 chiến thắng, 13 trận hòa và chỉ để thua 13 trận. Hiệu suất chiến thắng của vị HLV này là 79,4%. Kỉ lục cũ của bóng đá Tây Ban Nha thuộc về HLV Jose Mourinho, người từng cán mốc 100 chiến thắng sau 133 trận cùng Real Madrid. Trước đó, Pep Guardiola cũng phải mất tới 139 trận mới có 100 chiến thắng đầu tiên cùng Blaugrana.

Cũng ở trận gặp Bilbao đêm qua, Barca còn xô đổ 1 kỉ lục khác ở vị trí gác đền. Cụ thể, trong ngày bắt chính lần đầu kể từ khi Bravo ra đi, Marc-Andre Ter Stegen đã trở thành thủ môn chuyền bóng nhiều nhất trong 1 trận đấu (51 lần) kể từ mùa 2005-06.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét