Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Pep từng muốn có ngay Ter Stegen



Dù vẫn đang chưa thể vượt qua cái bóng cực lớn của người đàn anh Neuer nhưng Stegen vẫn được đánh giá như thủ thành tốt bậc nhất hiện nay, đặc biệt khả năng dùng chân là tuyệt đối thượng hạng
   
Hiếm có thủ môn nào có khả năng chuyền bóng tốt như Ter Stegen. Và trận đấu với Bilbao đêm qua đã chứng minh năng lực của thủ thành người Đức.

Ngay sau khi Barcelona chia tay thủ môn Claudio Bravo, Ter Stegen đã được HLV Luis Enrique đôn lên bắt chính tại La Liga mùa này. Ở mùa giải trước đó, Ter Stegen chỉ được bắt chính ở Champions League, trong khi đó dự bị ở La Liga. Cần phải biết rằng, trận gặp Athletic Bilbao mới chỉ là trận thứ 8 của Ter Stegen tại La Liga suốt hai năm qua.

Đáng chú ý, ngay trong trận đầu bắt chính cho Barca trong mùa giải 2016-2017 ở trận thắng nhọc Bilbao 1-0, Ter Stegen đã lập một kỷ lục. Cụ thể, thủ môn người Đức đã phá kỷ lục về số đường chuyền của thủ môn ở La Liga khi đã thực hiện tổng cộng 62 đường chuyền. Kỷ lục trước đó được thiết lập ở mùa 2005/06 với 50 đường chuyền.

Ter Stegen rất được lòng Pep


Thống kê cho thấy, trong số 62 đường chuyền Ter Stegen đã thực hiện thì có 51 đường chuyền trúng đích. Đây là thích tích tương đối đáng nể nếu biết rằng trong trận gần nhắt bắt cho Barca tại La Liga, Bravo – người đã tới Man City chỉ có 16 đường chuyền thành công. Tuy nhiên, ở cuộc gặp Bilbao, Ter Stegen đã suýt chút nữa khiến Barca phải trả giá khi đưa bóng thẳng vào chân của Benat. Nhưng may là Ter Stegen đã kịp sửa sai với một pha cứu thua bằng mặt.

Ter Stegen là mục tiêu theo đuổi của Man City suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè. Dù vậy, Barca cũng rất hiểu giá trị của thủ môn mới 24 tuổi người Đức. Do vậy, họ quyết không để Ter Stegen ra đi theo tiếng gọi của Pep Guardiola. Sau cùng, Bravo là người thế thân với bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét