Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Đội hình Barca khủng được định giá bao nhiêu ?



Ai cũng biết Barca là một trong những CLB lớn nhất thế giới và sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới trong 10 năm qua nên hiển nhiên giá trị đội hình là rất lớn
    
Sau kỳ CN mùa Hè 2016, Barcelona nâng tổng giá trị đội hình của mình lên con số “khủng” khi được định giá đến 2,6 tỷ euro.

Barcelona đã chi 123 triệu euro tăng cường lực lượng trong mùa Hè, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại La Liga. Điều này góp phần làm tăng giá trị đội hình lên mức cao chưa từng có.Theo tính toán của tờ Sport (Tây Ban Nha), giá trị thị trường của đội hình Barcelona ở mùa giải này lên tới 756,5 triệu euro, cao hơn 135 triệu so với Barca của Pep Guardiola trong chiến dịch 2011/12 vốn từng là kỷ lục trước đó.

Bước nhảy vọt về chất lượng đã được thực hiện nhờ 6 sự bổ sung mới: Jasper Cillessen, Samuel Umtiti, Lucas Digne, Andre Gomes, Denis Suarez và Paco Alcacer. Tất cả giúp HLV Luis Enrique tạo nên chiều sâu về sự lựa chọn ở mọi vị trí.

Cầu thủ giá trị nhất vẫn là Lionel Messi, người mà Barcelona không bao giờ có ý định đem bán, nhưng được định giá 125 triệu. Xếp tiếp theo là Neymar với 100 triệu và và Luis Suarez 90 triệu. Điều này có nghĩa rằng, mũi đinh ba tấn công của đội bóng xứ Catalan có giá trị thị trường đạt 310 triệu euro.

Barcelona đã cắt giảm khoảng cách với Real Madrid ngày một gần hơn khi những năm gần đây, đội hình của Kền kền trắng luôn có giá trị rất cao nhờ sự hiện diện của Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez, Karim Benzema, Isco, Sergio Ramos… Mùa Hè này, sự chênh lệch được rút gọn khi Real Madrid chỉ củng cố đội hình với sự trở lại của Alvaro Morata, trái ngược với các hoạt động dữ dội của kình địch.

Toàn bộ đội hình Barca có giá trị vào khoảng 2,6 tỷ euro


Một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất là việc thẩm định giá trị của Andres Iniesta. Mặc dù là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB, tiền vệ này chỉ có giá trị danh nghĩa 30 triệu. Nó thấp hơn nhiều so với các đồng đội như Sergio Busquets (60), Ivan Rakitic (50). Iniesta cũng đứng phía sau Gerard Pique (40) và Jordi Alba (35).

Trong số những người mới đến, giá trị nhất cao nhất là Andre Gomes với 35 triệu mà không tính số tiền thưởng trong tương lai phụ thuộc vào thành tích thể thao. Xếp ngay phía sau là Alcacer với 30 triệu, đến Nou Camp trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Để củng cố sức mạnh cho mình khi đến Barcelona, HLV Enriqur đã được đầu tư 332 triệu euro mua cầu thủ trong 3 mùa cộng với 61 triệu khác cho tiền thưởng.

Ngược lại, đội bóng xứ Catalan chỉ thu về 59,6 triệu nhờ bán cầu thủ cộng với 15 triệu khác phụ thuộc vào thành tích. Tính trung bình, họ chi hơn 110 triệu euro mỗi mùa. Kể từ khi Enrique có mặt trên băng ghế huấn luyện ở sân Nou Camp đến nay, đội hình Barcelona đã trải qua một sự thay đổi sâu sắc, bao gồm 14 cầu thủ đến, 12 đi và chỉ có 8 người trụ lại (32%).

Messi được định giá tới 125 triệu bảng 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thiết kế chiến lược cho đội hình theo nhu cầu mà rõ ràng là nhằm không bị mất khả năng cạnh tranh và tiếp tục giành thành công như họ đã làm được cho đến nay: 8 danh hiệu trong tổng số 10 có thể. Ông đã đoạt được 3 danh hiệu trong mùa đầu tiên (2014/15): La Liga, Cúp Nhà via và Champions League; 4/6 danh hiệu ở mùa thứ hai (2015/16): La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp châu Âu, Club World; 1 danh hiệu ở mùa thứ ba (2016-17): Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Nếu giá thị trường của đội hình Barcelona lên tới 756,0 triệu euro thì giá trị điều khoản chấm dứt hợp đồng của các cầu thủ gấp gần bốn lần con số đó: 2,665 tỷ euro. Điều đó có nghĩa là phòng thay đồ Barca đang được bảo vệ tối ưu để tránh những sách nhiễu từ bên ngoài.

Messi đứng đầu với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 250 triệu. Nhờ gia hạn hợp đồng mà Barcelona đã tăng giá trị trong điều khoản cho Neymar, Busquets, Iniesta, Luis Suarez lên 200 triệu. Ngạc nhiên là số tiền giải phóng cho Sergi Roberto chỉ ở mức 30 triệu, con số thấp hơn cả Jordi Masip với 35 triệu.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét