Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Chinh phục La Liga khiến Barca trở nên vĩ đại


  
Có lẽ lịch sử La Liga sẽ chứng kiến một đội bóng vĩ đại, một nhà vô địch đầy kiêu hãnh mang tên Barcelona, đội bóng xứ Catalan đầy phẩm chất của bóng đá Tây Ban Nha

>> Thử sức nhận định bóng đá hấp dẫn
  
Sau những trận đấu chệch choạc nửa đầu mùa giải và vấp ngã sau cú sốc bị loại khỏi Champions League, Barcelona vẫn đứng vững và đăng quang ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Cùng nhìn lại chặng đường gã khổng lồ xứ Catalan trải qua từ những vòng đấu đầu tiên.

Barca có được thành tích rất tốt

Vòng 1 đến vòng 4: Khởi đầu suôn sẻ


Bước vào La Liga 2015/16 với vị thế nhà ĐKVĐ, thầy trò Luis Enrique nhanh chóng thể hiện sức mạnh với mạch 4 trận thắng liên tiếp. 2 vòng đầu tiên, Barca bước đi khá chệch choạc bằng những chiến thắng tối thiểu trước Athletic Bilbao và Malaga. 2 vòng tiếp theo, gã khổng lồ xứ Catalan thị uy bằng chiến thắng 2-1 trước Atletico và 4-1 trước Levante.
Vòng 5 đến vòng 7: Vấp váp đầu mùa

Ở 3 trận này, Barca chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất với tỷ số 2-1 trước Las Palmas. 2 trận còn lại, đội bóng xứ Catalan đều thua. Họ để cho Sevilla vượt qua với tỷ số 2-1 và bất ngờ thảm bại 1-4 trước Celta Vigo, hiện tượng giai đoạn đầu mùa giải.
Vòng 8 đến vòng 30: Bứt phá

Đây là giai đoạn Barca thực hiện cú bứt phá ngoạn mục để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga và có thời điểm thầy trò Luis Enrique bỏ xa phần còn lại hơn 10 điểm. Trong 23 trận đấu này, gã khổng lồ xứ Catalan bất bại, chỉ để hòa 4 trận, đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất.

Barcelona đã có trận El Classico "hủy diệt" Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu vòng 12


Đó là màn hủy diệt Real Madrid với tỷ số 4-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 12 hay việc tiếp tục vượt qua Atletico với tỷ số 2-1 ở trận tái đấu vòng 22 trên sân nhà Nou Camp. Nhờ những chiến thắng này, dù có bằng điểm Real hay Atletico thì Barca vẫn xếp trên.
Vòng 31 đến vòng 33: Khủng hoảng

Đây là giai đoạn chứng kiến Barca sa sút không phanh, diễn ra ngay sau quãng nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu cấp đội tuyển quốc gia. Đội bóng xứ Catalan thua cả 3 trận, trước Real Madrid (1-2), Real Sociedad (0-1) và Valencia (1-2), mất 9 điểm và bị Atletico cùng Real áp sát trên bảng xếp hạng. Chỉ cần thêm một cú sẩy chân nữa là thầy trò Luis Enrique bị soán ngôi.
Vòng 34 đến vòng 38: Hồi sinh và tiến đến ngôi vô địch

Từ vòng 34, thứ hạng giữa Barca và Atletico chỉ được phân biệt qua thành tích đối đầu, trong khi Real chỉ còn kém 1 điểm. Thầy trò Luis Enrique xem như đứng ở mép bờ vực thẳm. Tuy nhiên, Messi và đồng đội đã hồi sinh đúng lúc với 5 chiến thắng liên tiếp để giữ vững ngôi đầu cho đến khi La Liga 2015/16 hạ màn.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét