Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Messi mang tới phép màu khó tin



Messi vẫn khẳng định được tài năng và tầm ảnh hưởng cực lớn đối với đội bóng xứ Catalunya khi anh vừa tạo ra "phép màu" trong trận đấu trước đội bóng khó chơi Sevilla
  
Trên sân Vicente Calderon, Barcelona đã gặp khó khăn trong phần lớn thời gian trận đấu trước một Sevilla hừng hực quả cảm. Nhưng một lần nữa, Messi lại sắm vai cứu rỗi.

Đã có những điềm gở liên tiếp đến với Barcelona: Javier Mascherano bị đuổi từ hiệp một, Luis Suarez rời sân vì chấn thương còn Sevilla thì chơi quá rắn. Barcelona cùng lúc thiệt thòi ở cả hai đầu. Suarez đã ghi tới 14 bàn trong 5 trận gần nhất ở La Liga. Cây đinh ba MSN đã gãy mất một mũi. Hệ lụy có thể thấy rõ khi Neymar đột nhiên mất cảm hứng (sút trúng khung thành đúng một lần trong suốt 90 phút).

Mọi con mắt lại đổ dồn về Messi. Công bằng mà nói, đó không phải màn trình diễn tốt nhất của chân sút người Argentina. Nhưng dẫu các hậu vệ có vắt óc nghĩ cách phong tỏa ngăn Messi ghi bàn, họ vẫn không cản nổi anh tỏa sáng. Messi luôn biết cách mở ra những cơ hội cho đồng đội, thay mình, kết liễu số phận trận đấu. Cản anh ghi bàn thì anh kiến tạo, đơn giản vậy thôi!

Dường như Sevilla đã chắt hết tinh lực cho trận chung kết Europa League diễn ra trước đó 4 ngày. Họ không hề muốn đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Nhưng khi những cơ hội cứ lần lượt bị Ter Stegen rồi khung gỗ từ chối, 30 phút hiệp phụ trước mắt thực sự mở ra cửa tử cho Sevilla. Trong những phút bù giờ, Ever Banega lĩnh thẻ đỏ. Bước vào hiệp phụ, Sevilla nhận thêm 4 thẻ vàng và một thẻ đỏ. Họ đã lực bất tòng tâm.  

Có thể nói rằng, một mình Messi đã đẩy lùi mọi cố gắng của Sevilla. Hai pha kiến tạo cho Jordi Alba và Neymar ghi bàn thể hiện nhãn quan sắc sảo của Messi. Cú lốp bóng từ giữa sân cho Alba băng lên dứt điểm chính là điểm phân biệt Messi với những cầu thủ khác: Từ con số không anh tạo ra tất cả.
Barca đang rất thành công

Các hậu vệ đã quá mải mê phong tỏa Messi. Đúng, họ đã phần nào thành công khi ngăn chân sút từng ghi 38 bàn mùa này tiếp tục phá lưới. Nhưng đó mới chỉ là một nửa của Messi. Người Sevilla đã quên rằng, cũng vẫn là đôi chân đó đã kiến tạo tới 16 lần ở La Liga năm nay.

Messi làm khổ hàng thủ Sevilla không phải bằng những bàn thắng. Cả trận, anh đã đi bóng qua người thành công tới 7 lần, tung ra 6 cú sút uy hiếp khung thành và đương nhiên, có thêm hai pha kiến tạo dọn cỗ. Giữa một mùa giải có vẻ như bị lu mờ trước khả năng săn bàn khủng khiếp của Suarez hay sức trẻ khao khát của Neymar, Messi đã chứng mình rằng khi Barcelona gặp rắc rối anh mới chính là người giải quyết cuối cùng.

Hai pha kiến tạo thiên tài của Messi không chỉ giúp Barcelona lần thứ 7 lập cú đúp danh hiệu trong một mùa giải. Nó còn là cứu cánh cho một mùa giải đầy chông gai của Enrique và các học trò. Barcelona bị loại sớm ở Champions League rồi trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong tháng Tư. Bản thân ban lãnh đạo Barcelona cũng tuyên bố sẽ chỉ mở đại tiệc khao công một khi lên ngôi ở Cúp nhà Vua và hoàn thành cú ăn hai.

Tính ra, Barcelona đã có tới 4 danh hiệu lớn nhỏ mùa này. Trước khi lên ngôi ở La Liga và Cúp nhà Vua, họ đã thâu tóm hai chiếc cúp phụ khác là Club World Cup (tháng 12) và Siêu Cúp châu Âu (tháng 8). Có một điều trùng hợp, đối thủ của họ ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu cũng chính là Sevilla. Họ cũng lên ngôi sau khi có được chiến thắng trong hiệp phụ và Messi cũng vẫn tỏa sáng (ghi cú đúp).

Người ta bảo, Barcelona quá phụ thuộc vào Messi. Nhưng điều đó có gì là sai trái? Khi đã có một vị thánh để nguyện cầu và được ban phước lành, tại sao lại phải chối bỏ? 

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét