Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Dani Alves: Thành công từ của sự nỗ lực tuyệt đối



Ở tuổi 33, không nhiều người nghĩ Dani Alves còn có thể chơi bóng với cường độ cao như ở Barcelona. Sự bền bỉ là điều mà hậu vệ người Brazil đã học được từ những tháng ngày ấu thơ vất vả.

>> Cập nhật video bóng đá chuyên nghiệp

Alves sinh ra ở Juazeiro, thành phố ở vùng Đông Bắc Brazil, thuộc bang Bahia. Nguồn nước dồi dào của con sông Sao Francisco tưới tắm cho vùng đất Juazeiro quanh năm trù phú. Ở đây, ngành trồng trọt phát triển mạnh mẽ. Juazeiro được mệnh danh là “Kinh đô trái cây” của Brazil.

Cha của Alves, ông Domingos Alves da Silva, là một nông dân chính hiệu, cả đời gắn với cây trái xứ nhiệt đới này. Sinh ra trong một gia đình nông nghiệp, ngày nhỏ, Alves đã phải làm quen với công việc đồng áng rất vất vả.

Anh thường thức dậy từ lúc mờ đất, theo cha ra đồng làm việc. Alves phải di chuyển hơn 30 km để đến cánh đồng trồng dưa hấu và “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” cho đến giữa trưa dưới trời nắng 40 độ C đến cháy da, cháy thịt.


alves luôn nỗ lực hết mình

Alves có ngày tháng thơ ấu rất vất vả


Là con út trong gia đình 4 anh chị em nhưng Alves không vì thế mà tỏ ra ỷ lại. Ngoài công việc đồng áng, Alves còn làm đủ nghề để kiếm tiền phụ giúp gia đình như: rửa chén bát, phục vụ ở nhà hàng hay buôn bán ngoài chợ.

Sau khi làm việc quần quật cả ngày, Alves trở về nhà mà vẫn không được nghỉ ngơi thoải mái. Bốn anh chị em Alves phải chen chúc nhau trong một căn phòng chưa đầy 10 m2. Họ thậm chí còn không có giường ngủ và buộc phải nằm trên nền bê tông xù xì.
Đam mê dẫn lối

Dù có tuổi thơ khó khăn, vật lộn với cơm áo gạo tiền nhưng tình yêu bóng đá của Alves vẫn luôn rực cháy. Alves thường tận dụng những ngày nông nhàn, được nghỉ ngơi để ra chơi bóng cùng lũ trẻ hàng xóm trên những vỉa hè lổn ngổn bê tông, gạch đá.

Cha anh, ông Domingos cũng là một người rất ham mê bóng đá. Ông thậm chí từng cố gắng thành lập cho mình một đội bóng riêng. Hồi 10 tuổi, Alves cũng từng tham gia vào đội bóng này và chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Tuy nhiên anh không ghi được nhiều bàn thắng và được xếp lui về đá ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Không ai ngờ rằng chỉ một thay đổi nhỏ ấy đã khiến sự nghiệp Alves thay đổi hoàn toàn. HLV Caboclinho chính là người khuyên Alves lui về phía sau. Sau này, anh đã trở thành một trong những hậu vệ cánh công thủ toàn diện nhất thế giới.

alves là tài năng cùng sự vượt khó

Alves đã vươn lên trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới


Năm lên 13 tuổi, Alves cùng anh trai mình cùng nhau lên thành phố Juazeiro để thử việc và tham gia vào tuyến trẻ của đội bóng địa phương. Ở đây, Alves sớm lọt vào mắt xanh của những tuyển trạch viên vốn quanh năm suốt tháng lùng sục ở từng ngõ ngách để tìm kiếm nhân tài.

Hai năm sau, Alves chuyển đến chơi bóng cho đội trẻ Bahia. Ở đây, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, bị trộm hết sạch tiền và đồ đạc nhưng Alves đã có được trải nghiệm bóng đá quý giá.

Alves luôn có ý chí phấn đấu rất cao


Chỉ sau một mùa chơi bóng ở Bahia, Alves được Sevilla để mắt tới. Trong suốt 6 mùa ở Sevilla, Alves tiếp tục khẳng định khả năng của mình ở hành lang cánh phải. Đến khi chuyển đến Barcelona, Alves đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất từ La Liga đến Champions League.

Đến tận lúc này, Alves vẫn không thể quên được những ngày thơ ấu gian khó của mình. Anh nói trên tờ AS: “Tôi nhớ lại ngày tháng đó bằng một tình yêu da diết. Chúng là tài sản của tôi. Trong những lúc ngã lòng, tôi lại nhớ về chúng và tự nhủ rằng mình không thể lùi bước”.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét