Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Barca khó khăn hơn với lịch thi đấu cực khắc nghiệt



Sau khoảng thời gian "thảm họa" khi mà các cầu thủ đều phải vật lộn với chấn thương ở tuyển quốc gia thì ngay tức  thì Barca phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc
    
Ngay sau khi các trụ cột trở về từ 2 loạt đấu ở ĐTQG tại vòng loại World Cup 2018, Barca sẽ phải bước vào 1 tháng thi đấu đầy căng thẳng.

Trong 23 ngày, họ sẽ ra sân tới 7 trận, tức trung bình hơn 3 ngày các học trò của HLV Luis Enrique phải đá 1 trận. Mật độ thi đấu như vậy là quá dày đặc, trong bối cảnh không ít trụ cột của đội bóng xứ Catalan vẫn gặp vấn đề với “virus FIFA”.

Đội bóng xứ Catalan vẫn gặp vấn đề với “virus FIFA

Cuối tuần tới, các học trò của HLV Enrique sẽ bước vào “tháng hành xác” với trận tiếp đón đội bóng mới thăng hạng Alaves. Sau đó 3 ngày, cũng trên sân nhà Nou Camp, Barca đá trận ra quân tại vòng bảng Champions League với Celtic. 4 ngày sau đó, đội bóng xứ Catalan gặp hiện tượng Leganes.

May mắn cho Barca là trong tháng thi đấu căng thẳng này, họ chỉ phải gặp một đối thủ khó chịu. Đó là trận đấu với ứng viên vô địch Atletico Madrid. Càng may mắn hơn nữa khi thầy trò HLV Enrique được chơi trận cầu đinh của “tháng hành xác” trên sân nhà Nou Camp.

Barca đang có phong độ rất tốt. Sau 4 trận đấu chính thức kể từ khi mùa giải mới khởi tranh gồm 2 trận lượt đi và về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Sevilla và 2 trận ở La Liga gặp Real Betis và Bilbao, họ toàn thắng và thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ, bất chấp sự vắng mặt của tiền đạo Neymar do bận thi đấu tại Olympic Rio 2016, cũng như cho ĐT Brazil.

Khó khăn đang chờ đón Iniesta và đồng đội


Trong mùa Hè này, Barca đã có sự chuẩn bị để đối phó với những giai đoạn căng thẳng như thế. Đó là việc họ đưa về Nou Camp một loạt những ngôi sao để củng cố băng ghế dự bị như trường hợp mua tiền đạo Paco Alcacer để dự bị cho bộ ba Messi-Suarez-Neymar, mua Denis Suarez và Andre Gomes lần lượt để hỗ trợ cho Andres Iniesta và Ivan Rakitic, hay mua Samuel Umtiti để dự phòng cho cặp trung vệ Gerard Pique - Javier Mascherano…

Thế nên, Barca có lẽ cũng chẳng phải quá lo lắng trước “tháng hành xác” sắp tới!

Lịch thi đấu 7 trận liên tiếp của Barca
10/9: Barca - Alaves
13/9: Barca - Celtic
17/9: Leganes - Barca
21/9: Barca - Atletico
24/9: Gijon - Barca
29/9: M’Gladbach - Barca
2/10: Celta Vigo - Barca

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét