Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Tây Ban Nha có màn trình diễn tuyệt vời trước Bỉ



Cùng đổi mới trên băng ghế HLV nhưng đội bóng xứ bò tót có được mà trình diễn đẳng cấp vượt trội khi có chiến thắng đầy thuyết phục trước đội bóng bắc âu

Trong lần ra mắt, HLV Martinez phải cùng tuyển Bỉ chống lại đội bóng quê hương. Nhưng người chiến thắng lại là Lopetegui và tuyển Tây Ban Nha.

Sau EURO 2016, đội tuyển Bỉ và Tây Ban Nha đều thay thế HLV. Nếu như Tây Ban Nha bổ nhiệm HLV Lopetegui thì Bỉ đã mời HLV Roberto Martinez về tiếp quản ghế nóng cùng trợ lý Henry.

Chính vì vậy, cuộc chiến này nhận được sự chú ý đặc biệt. Trước hàng vạn CĐV có mặt trên sân Stade Roi Baudouin (Bỉ), David Silva đã rực sáng với cú đúp, để giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Bước vào trận đấu này, HLV Lopetegui đã đưa ra quá nhiều thay thế so với thời của Del Bosque. Ông đã sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với nhiều gương mặt mới như Koke, Vitolo, Thiago Alcantara... Trong khi đó, HLV Roberto Martinez gần như giữ nguyên bộ khung từ thời Marc Wilmots.
Cả hai đều chơi đôi công ăn miếng, trả miếng ngay chứ không hề thận trọng đá thăm giò. Ngay phút thứ 5, ĐT Bỉ có cơ hội nguy hiểm khi Witsel dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc De Gea. Đây là tình huống phản công của đội chủ nhà sau pha tấn công bất thành trước đó của TBN.

Phút thứ 8, La Roja có màn đáp trả uy lực không kém với pha phối hợp đậm chất Tiki-Taka bên cánh trái. Silva căng ngang rất nguy hiểm cho Morata đệm bóng cận thành. Nếu Alderweireld không có mặt đúng lúc truy cản thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Cầu thủ hai bên rất tích cực pressing khiến các đường tấn công thường bị chặn lại từ sớm. Phải tới phút 20 thì Tây Ban Nha mới có cơ hội nguy hiểm tiếp theo. Một cú sút xa cực tốt của Sergio Busquets khiến các CĐV chủ nhà giật mình, may cho họ là bóng không đi vào lưới. Phút 24, TBN bất ngờ phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Tiền đạo Morata dính chấn thương nên đã rời sân nhường chỗ cho Diego Costa.

Silva đã có một trận đấu xuất sắc


Thế trận vượt trội của La Roja sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 34 của David Silva. Sau hàng loạt pha phối hợp thì đội bóng áo đỏ đã xé toang hàng thủ của ĐT Bỉ. Để rồi Silva thoải mái sút tung lưới Courtois trong tư thế đối mặt.

Vào đầu hiệp 2, ĐT Bỉ buộc phải có sự thay đổi người đầu tiên khi Dembele được đưa vào sân thay cho Nainggolan để hy vọng cải thiện thế trận. Tuy nhiên dàn sao của đội chủ nhà vẫn lép vế so với Tây Ban Nha. Ngay những phút đầu thì tiền đạo Costa đã “hành hạ” hàng thủ áo trắng với sự càn lướt của mình.

Phút 48, Pique có pha đánh đầu cận thành vô cùng nguy hiểm sau quả đá phạt của Alcantara. Những tưởng đã có bàn thắng thứ 2 cho La Roja thì thủ thành Courtois đã thi đấu rất xuất sắc để cứu một bàn thua trông thấy cho chủ nhà. Rõ ràng là việc thay HLV của hai đội đang mang tới những sự hiệu quả rất trái ngược.

Dù nắm thế trận hoàn toàn và chơi trên cơ, nhưng phải đến ở phút 61, David Silva mới ghi bàn thứ 2 trong trận này từ chấm 11m sau tình huống Vitolo bị phạm lỗi trong vòng cấm trước đó.

Ghi bàn
Tây Ban Nha: Silva (34', 62')

Đội hình thi đấu
BỈ (4-2-3-1): Courtois, J Lukaku, Vertonghen, Alderweireld, Meunier, Witsel, Nainggolan (Dembele 46mins), E Hazard, De Bruyne (Defour 87), Carrasco (Mirallas 77), Origi (R Lukaku 67).

Tây Ban Nha (4-1-4-1): De Gea, Alba (Azpilicueta 60), Ramos, Pique (Bartra 59), Carvajal (Roberto 85), Busquets, Silva (Lucas 75), Koke, Alcantara, Vitolo (Niguez 75), Morata (Costa 27).

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét