Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Cuộc đua chiếc giày vàng,khi Suarez ghi nhiều hơn cả... Espanyol



Trong cuộc giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu và Vua phá lưới La Liga, Suarez hiện đã ghi được nhiều bàn thắng hơn cả Espnayol.

>> Cập nhật dự đoán tỉ số bóng đá từ các chuyên gia

Luis Suarez tiếp tục bùng nổ mãnh liệt để tạo nên một mùa giải kỳ diệu bậc nhất trong sự nghiệp. Sau vòng đấu áp chót, tiền đạo người Uruguay đã củng cố vững chắc hơn cho vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn của mình. Với cú đúp trong trận derby xứ Catalan, anh đạt tới 37 bàn thắng, nghĩa là nhiều hơn cả 6 đội khác tại La Liga, gồm có Espnayol (36) - nạn nhân mới nhất.

Chỉ cần nhìn vào 11 bàn thắng trong 4 trận gần đây là đủ thấy mức độ bùng nổ mãnh liệt của Suarez. Barcelona thật may mắn bởi họ đã phục hồi kịp thời trong giai đoạn quyết định và điều trùng hợp là cựu ngôi sao Liverpool trở thành nhân vật nổi bật nhất của đội bóng.

Suarez đang có phong độ cao


Suarez ghi được 11 bàn thắng trong 4 trận gần đây


Tuy nhiên, để có được thành tích không tưởng này, Suarez đã nhận sự hỗ trợ đắc lực từ đối tác Messi. Thống kê cho thấy, trong 13 pha kiến tạo gần đây của mình, có tới 9 được Messi chuyền cho Suarez ghi bàn. Rõ ràng, thành công của Suarez nói riêng và Barcelona nói chung là tạo nên một bầu không khí đoàn kết với Messi, người có ảnh hưởng rất lớn trong đội bóng. Tuyển thủ Uruguay không chỉ thoát ra khỏi cái bóng của La Pulga mà còn có cuộc sống “hòa thuận” với người đồng đội nổi tiếng.

Với 37 bàn thắng trước vòng đấu cuối, Suarez coi như đã chạm một tay vào danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu khi đang hơn đối thủ gần nhất là Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain 4 bàn. Ở cuộc đua Pichichi dành cho chân sút xuất sắc nhất La Liga, Suarez cũng khó bị Ronaldo vượt qua với cách biệt 4 bàn, trong khi đã bỏ xa những tiền đạo khác như Messi, Neymar, Benzema.

Cuộc đua Vua phá lưới La Liga mùa này:
Suarez - 37 bàn
Ronaldo - 33 bàn 
Messi - 26 bàn 
Neymar - 24 bàn 
Benzema -  24 bàn 

Cuộc đua Chiếc giày vàng mùa này:
Suarez - 37 bàn / 74 điểm
Higuain - 33/66
Ronaldo - 33/66
Jonas - 31/62
Lewandowski - 29/58

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét